Joni Ernst, Theresa Greenfield battle for seat

Ứng cử viên thượng viện đảng Dân chủ Theresa Greenfield (L) và Thượng nghị sĩ Joni Ernst, R-IA (R).

Caroline Brehman | CQ-Roll Call, Inc. | những hình ảnh đẹp

Đảng Cộng hòa Joni Ernst đã không nói lời nào trong quảng cáo truyền hình đầu tiên về cuộc đấu thầu thành công vào Thượng viện vào năm 2014.

“Tôi lớn lên trong việc thiến những con lợn ở một trang trại ở Iowa. Vì vậy, khi tôi đến Washington, tôi sẽ biết cách cắt thịt lợn”, thượng nghị sĩ bang khi đó nói trong quảng cáo trước khi máy quay cắt cảnh những chú lợn. “Washington có đầy những người chi tiêu lớn. Hãy làm cho họ kêu lên.”

Khi cử tri Iowa bỏ phiếu vào năm 2020, họ sẽ quyết định liệu Ernst có thực hiện đúng lời hứa đó trong sáu năm ở Washington hay không.

Ernst đã trở thành một lá phiếu đáng tin cậy của đảng Cộng hòa tại Thượng viện, bỏ phiếu chống lại đảng của cô chỉ chiếm 3,4% thời gian trong phiên lập pháp hiện tại, theo dữ liệu do ProPublica tổng hợp. Theo ProPublica, trung bình các đảng viên Cộng hòa ở Thượng viện đã bỏ phiếu chống lại đảng trong 4,3% thời gian trong Quốc hội hiện tại.

Cô ấy cũng là đồng minh của Tổng thống Donald Trump, người phải đối mặt với thách thức từ ứng cử viên Đảng Dân chủ và cựu Phó Tổng thống Joe Biden. Với việc các nhà quan sát chính trị dự đoán về một cuộc chạy đua tổng thống gần ở Iowa, số phận của cô ấy cũng có thể bị ràng buộc với số phận của tổng thống.

Các nhóm Dân chủ Quốc gia đã không tham gia cuộc đua như một cơ hội để giành lại đa số tại Thượng viện, với cả Báo cáo Chính trị Cook và FiveThirtyEight đánh giá cuộc đua vào Thượng viện của Iowa là một cuộc lật đổ. Cook đánh giá cuộc chạy đua tổng thống cũng là một cuộc tranh cử cho Iowa, và FiveThirtyEight nói rằng Trump hơi được ưu ái khi giành chiến thắng ở đó. GOP giữ lợi thế 53-47 tại Thượng viện.

Ernst, người phụ nữ đầu tiên từ Iowa nắm giữ chức vụ dân cử liên bang, hiện phải đối mặt với người thách thức đảng Dân chủ Theresa Greenfield, một giám đốc điều hành bất động sản trước đây không giữ chức vụ chính trị. Greenfield đã tranh cử vào Quốc hội vào năm 2018, nhưng giá thầu của cô ấy đã kết thúc sau khi người quản lý chiến dịch cũ của cô ấy thừa nhận đã giả mạo chữ ký mà cô ấy không biết để đưa cô ấy vào lá phiếu sơ bộ. Greenfield đã đệ trình một bản kiến ​​nghị mới để thêm tên của cô ấy vào phút cuối nhưng không đưa ra được đủ chữ ký.

Khoảng thời gian này, các nhóm quốc gia như Danh sách của EMILY đã đưa tên tuổi của Greenfield trở thành trung tâm của các cử tri Iowa. Sự quan tâm rộng rãi đó đến cuộc đua đã mang lại cho chiến dịch Greenfield một dòng tiền lớn. Greenfield đã huy động được hơn 11,5 triệu đô la vào ngày 30 tháng 6 trong khi Ernst đã huy động được hơn 14,4 triệu đô la, theo Open Secrets.

Sự chú ý trên toàn quốc cũng đã mở ra một làn sóng tấn công cho những người gièm pha Greenfield, những người đã sử dụng nó để vẽ cô ấy như một con rối cho cánh tự do trong đảng của cô ấy.

“Theresa Greenfield sẽ không nói cô ấy đứng ở đâu, nhưng hàng triệu đô la được chi để bầu cô ấy khỏi những kẻ cực đoan theo chủ nghĩa tự do, những kẻ sẽ hạ bệ cảnh sát, tăng thuế và phá hủy công việc ở Iowa cho bạn biết tất cả những gì bạn cần biết”, một quảng cáo tấn công từ chiến dịch Ernst tuyên bố , các đoạn xen kẽ của Greenfield và Đại diện tiến bộ Alexandria Ocasio-Cortez, DN.Y.

Các cuộc tấn công nghe có vẻ tương tự như những cuộc tấn công mà đảng Cộng hòa đã cố gắng gây ra cuộc tấn công chống lại Biden và người đồng hành của ông, Thượng nghị sĩ Kamala Harris, D-Calif. Giống như Biden, Greenfield là một đảng viên Dân chủ ôn hòa, người đã công khai nói rằng bà không ủng hộ việc hạ bệ cảnh sát và ủng hộ các kế hoạch thuế chủ yếu ảnh hưởng đến các gia đình giàu có nhất.

Related  When and how to buy your first home

Luôn đứng trước tình trạng xoay chuyển khi số tiền lũy tiến đổ vào chiến dịch của mình, Greenfield đã tập trung thông điệp của mình chủ yếu vào chăm sóc sức khỏe và An sinh xã hội. Chồng của Greenfield qua đời khi cô đang mang thai đứa con thứ hai. Cô ấy nói rằng cô ấy dựa vào các trợ cấp cho người sống sót sau An sinh Xã hội để giúp kiếm sống qua ngày, thúc đẩy mong muốn duy trì những lợi ích đó.

“Theresa có động lực trong đoạn cuối của cuộc đua này vì cô ấy đã chứng minh ngay từ ngày đầu rằng cô ấy sẽ luôn đặt Iowa lên hàng đầu – từ việc bảo vệ quyền tiếp cận dịch vụ chăm sóc sức khỏe đến việc giúp người dân Iowa vượt qua đại dịch này để xây dựng lại nền kinh tế của chúng ta”, Greenfield cho người phát ngôn của Iowa Izzi Levy cho biết trong một tuyên bố, cáo buộc chiến dịch của Ernst là “sự phối hợp bất hợp pháp với một nhóm tiền bạc đen tối do các trợ lý chính trị hàng đầu của cô thiết lập.”

Các tổ chức phi lợi nhuận chính trị đôi khi được gọi là các nhóm “kiếm tiền đen tối”, bởi vì họ có thể nhận số tiền không giới hạn mà không tiết lộ các nhà tài trợ của họ. Các nhóm phải giữ công việc của họ tách biệt với các ứng cử viên và không thể làm cho công việc chính trị của họ trở thành trọng tâm chính.

Một cuộc điều tra của Associated Press từ tháng 12 năm 2019 cho thấy các trợ lý hàng đầu của Ernst đã tạo ra một nhóm bên ngoài hợp tác chặt chẽ với cô ấy để quyên tiền cho tái đắc cử của cô ấy. AP cho biết dựa trên các tài liệu mà họ đã xem xét rằng mức độ chồng chéo có thể là bất hợp pháp. Vào thời điểm đó, một cố vấn cấp cao của Ernst nói với AP rằng chiến dịch này “hoàn toàn tách biệt và độc lập với bất kỳ tổ chức bên ngoài nào” và nói “Đối với AP để đề xuất khác, đó là định nghĩa của tin tức giả.”

Ernst, trong khi đó, tập trung vào các vấn đề gây tiếng vang lớn nhất cho đảng Cộng hòa, chẳng hạn như kinh tế, luật pháp và trật tự, đồng thời cố gắng thuyết phục cử tri rằng cô vẫn là ứng cử viên có thể khiến Washington kêu gào. Trong một tuyên bố, phát ngôn viên của Team Joni, Melissa Deatsch, tập trung vào khoản tiền bên ngoài ủng hộ chiến dịch của Greenfield để khẳng định cô ấy không phù hợp với Iowa.

“Người Iowans không thể tin tưởng Theresa Greenfield, người đang che giấu gần 100 triệu đô la mà cô ấy và các đồng minh có lợi ích đặc biệt tự do của cô ấy đang chi tiêu để cố gắng mua ghế Thượng viện của Iowa”, Deatsch tuyên bố trong một tuyên bố. “Các nhóm tự do đang đổ tiền cho Greenfield vì họ biết cô ấy sẽ là một con dấu cao su trong chương trình nghị sự cấp tiến của họ. Greenfield có thể tuyệt vời cho California, nhưng cô ấy quá tự do đối với Iowa.”

Theo dữ liệu gần đây nhất từ ​​Open Secrets, chi tiêu bên ngoài ủng hộ Greenfield đã vượt qua con số 10,2 triệu đô la cho đảng Dân chủ so với 6,8 triệu đô la cho đảng Cộng hòa đương nhiệm, theo dữ liệu gần đây nhất từ ​​Open Secrets. Những người bên ngoài đã chi 38,5 triệu đô la để phản đối Ernst, trong khi 33,7 triệu đô la đã được chi để phản đối Greenfield, cũng theo trang web.

Tập trung vào chăm sóc sức khỏe và nền kinh tế

Giống như các đảng viên Đảng Dân chủ khác tranh cử trong năm nay, Greenfield đã dựa vào vấn đề chăm sóc sức khỏe do đại dịch coronavirus đang diễn ra và quyết định sắp tới của Tòa án Tối cao về Đạo luật Chăm sóc Giá cả phải chăng, điều này trở nên không chắc chắn hơn sau cái chết gần đây của Tư pháp Ruth Bader Ginsburg.

Với cuộc chiến chính trị đang nổ ra về việc xác nhận Ginsburg thay thế vị trí trên băng ghế dự bị, giáo sư khoa học chính trị Dave Peterson của Đại học bang Iowa cho biết việc giữ cuộc đua tập trung vào chăm sóc sức khỏe sẽ là chiến lược tốt nhất cho đảng Dân chủ.

Related  Defaults risks for other developers, PBOC on Evergrande

“Tôi nghĩ nếu họ quá chỉ trích [nominee Amy Coney] Niềm tin của Barrett, điều đó sẽ không hấp dẫn đối với Iowans “, ông nói. Bản thân Peterson đã đóng góp tối đa hợp pháp cho chiến dịch tranh cử của Greenfield ngay sau khi Ginsburg qua đời khi ông nói rõ ràng rằng đảng Cộng hòa sẽ không tuân theo tiền lệ mà họ đặt ra là không xác nhận cựu Tổng thống Barack Ứng cử viên của Obama trong một năm bầu cử. Các đảng viên Cộng hòa bao gồm Ernst đã nói lần này khác vì đảng Cộng hòa kiểm soát cả Thượng viện và Nhà Trắng, điều này đã không xảy ra vào năm 2016.

Giáo sư khoa học chính trị Timothy Hagle của Đại học Iowa cho biết, những cử tri không thuộc đảng phái nào cả hai ứng cử viên đều tranh giành chiến thắng thường không quá quan tâm đến những tình tiết trong và ngoài của các cuộc chiến chính trị.

“Vì họ không quan tâm nhiều đến chính trị nên họ cũng không quan tâm đến quá trình chính trị”, Hagle, người đã quyên góp cho chiến dịch của Ernst vào năm 2014. Ông nói rằng ông đã không quyên góp chính trị trong chu kỳ này một phần. bởi vì ông thường xuyên nói chuyện với các nhà báo về cuộc bầu cử và nói rằng các bình luận của ông được đưa ra với tư cách là một học giả, không phải với tư cách một đảng viên Cộng hòa.

Trong khi đó, Ernst đã đưa nền kinh tế trở thành một trong những trọng tâm chính của mình. Nó vẫn là một vấn đề mạnh mẽ đối với đảng Cộng hòa và đối với Trump sau nhiều năm tăng trưởng bất chấp tình trạng thất nghiệp lớn và liên tục do đại dịch. Theo một cuộc thăm dò ý kiến ​​của Des Moines Register / Mediacom Iowa vào giữa tháng 9, 31% cử tri được hỏi cho biết nền kinh tế là vấn đề quan trọng nhất trong cuộc bầu cử. Theo sau là luật pháp và trật tự ở mức 18%, đại dịch Covid-19 là 15% và chăm sóc sức khỏe là 13%.

Ernst đã thu hút các cử tri nông thôn của Iowa bằng cách hứa cắt giảm các quy định đối với doanh nghiệp và đấu tranh “để có một sân chơi bình đẳng cho nông dân khi nói đến thương mại”, theo trang web chiến dịch của cô.

Trump và thương mại

Một số cử tri nông thôn đã phải chịu đựng các chính sách của chính quyền Trump mà Ernst đã ủng hộ. Ernst ủng hộ việc Cơ quan Bảo vệ Môi trường phê duyệt việc sử dụng quanh năm xăng pha với 15% etanol, một sản phẩm chính ở Iowa. Nhưng các nhà sản xuất etanol sau đó phàn nàn rằng các khoản miễn trừ mà cơ quan này đưa ra đối với tiêu chuẩn cho các nhà máy lọc dầu đã làm giảm lợi nhuận của họ.

Tranh chấp thương mại của Trump với Trung Quốc cũng đã gây tổn hại cho nông dân, như Ernst thừa nhận trên CNN năm ngoái, nhưng cô bảo vệ tầm quan trọng của nó như một cách để bảo vệ giá cả hợp lý và an ninh quốc gia.

Nhiều nông dân ở Iowa dường như cũng nhìn nhận các chính sách thương mại theo cách đó, theo các nhà khoa học được phỏng vấn cho bài báo này và một số báo cáo và cuộc thăm dò được công bố trong năm qua. Mặc dù họ có thể gặp khó khăn trong thời gian tới, nhưng một số người nói rằng họ tin rằng các chính sách cuối cùng sẽ mang lại lợi ích cho họ.

Rachel Paine cho biết: “Tôi đã nghe những người nông dân nói, ‘Tôi hiểu điều đó thật đau đớn, nhưng đây là điều cần phải xảy ra và vì vậy về lâu dài, điều này sẽ có lợi cho tôi và tôi sẵn sàng cố gắng’. Caufield, một giáo sư khoa học chính trị tại Đại học Drake ở Iowa. “Đồng thời, tôi nghĩ rằng có một cảm giác chung rằng hệ thống chính trị nói chung không đáp ứng một cách khủng khiếp đối với các lợi ích nông nghiệp của thị trấn nhỏ.”

“Và vì vậy nếu bạn cảm thấy bị hệ thống chính trị bỏ rơi và bạn cảm thấy như bạn tìm thấy một ứng viên đang chú ý và nói chuyện với bạn – không chỉ về bạn, mà với bạn – tôi nghĩ rằng điều đó truyền cảm hứng cho lòng trung thành”, cô nói. “Và tôi nghĩ rằng có một mức độ bổ sung của đảng phái tiêu cực đang xảy ra. Nếu lựa chọn thay thế là bỏ phiếu cho đảng Dân chủ, thì bạn gắn bó nó với đảng Cộng hòa.”

Related  Treasury wants to crack down on shell companies, corruption with new rule

Một cuộc thăm dò ý kiến ​​của Des Moines Register / Mediacom vào giữa tháng 9 cho thấy 56% cử tri Iowa có khả năng cảm thấy Ernst đã không làm đủ để giúp tiểu bang trong thời gian tại vị, bao gồm 19% người dự định bỏ phiếu cho bà. Trong số những cử tri có khả năng được thăm dò ý kiến, 43% nói rằng mối quan hệ của Ernst với Trump là “đúng đắn”, trong khi 37% nói rằng họ “quá thân thiết”.

Điều đó mở ra câu hỏi về tương lai chính trị của Ernst gắn liền với Trump như thế nào.

“Cảm giác của tôi là nếu Iowa ủng hộ Trump trong cuộc đua tổng thống, Ernst sẽ giành chiến thắng [in the senatorial race] bởi vì tôi không thể hình dung rằng những người sẽ bỏ phiếu cho Trump sẽ không bỏ phiếu cho Ernst, “Hagle nói.

“Không có nhiều cảm giác về những gì cô ấy đã làm hoặc những gì cô ấy đang làm khác với những gì Đảng Cộng hòa, McConnell và Trump đã và đang làm”, Peterson nói về Ernst.

Một kẻ thù đáng gờm hơn

Thành tích bình chọn của Ernst không phải là điều duy nhất khiến cô ấy tranh cử lần này khác với lần trước. Các học giả được CNBC phỏng vấn cũng coi Greenfield là một ứng cử viên mạnh hơn đối thủ cuối cùng của Ernst vào năm 2014, khi đó là-Rep. Bruce Braley. The Hill đã gọi anh ta là một trong những “ứng cử viên tồi tệ nhất của năm 2014”, một phần là do sự ngớ ngẩn khi anh ta chỉ trích cấp cao của Đảng Cộng hòa Iowa Thượng nghị sĩ Chuck Grassley chỉ là một “nông dân từ Iowa.” Braley sau đó đã xin lỗi.

Ngoài những vấp ngã, thông điệp của Greenfield rõ ràng hơn của Braley, Peterson nói. Câu chuyện cá nhân của cô ấy đề cập đến trọng tâm chính của chăm sóc sức khỏe và An sinh xã hội trong chiến dịch của cô ấy. Theo Peterson, sự rõ ràng đó là điều Ernst đã đạt được trong chiến dịch cuối cùng của mình.

“Ernst đã có điều đó sáu năm trước,” anh nói. “Cô ấy bắt đầu với quảng cáo ‘làm cho’ em kêu lên ‘đó trở nên nổi tiếng, và có một chút cảm giác về cô ấy là ai và cô ấy sẽ làm rung chuyển mọi thứ như thế nào. Và lần này Greenfield đã làm được điều đó.”

“[Braley] Paine Caufield nói. “Joni Ernst là người chiến thắng khó khăn trong một cuộc bầu cử sơ bộ khó khăn nên đã tự xác định bản thân và các vấn đề của mình một cách sáng tạo và rõ ràng. đánh vào một nhóm nhân khẩu học nhất định ở Iowa. Trong khi cô ấy đáng tin cậy, cô ấy cũng cứng rắn và sẵn sàng và sẽ nói như thế và không cần phải quá lịch sự về điều đó. Cô ấy thực sự đã dành toàn bộ chiến dịch đó để nói về việc thiến lợn. “

Peterson cho biết nhiều người dân Iowan sẽ có xu hướng chấp nhận những người đương nhiệm nhưng với sự bất ổn của nền kinh tế trong thời kỳ đại dịch, các cử tri có thể đang tìm kiếm các giải pháp thay thế.

Ông nói: “Đó là nơi Greenfield thực hiện một chiến dịch tốt có thể khiến cô ấy trở thành một lựa chọn thay thế hấp dẫn.

Đăng ký CNBC trên YouTube.

XEM: Thượng nghị sĩ Joni Ernst: Thỏa thuận mới xanh sẽ phá hủy ngành nông nghiệp

Last, News URF sent you details about the topic “Joni Ernst, Theresa Greenfield battle for seat❤️️”.Hope with useful information that the article “Joni Ernst, Theresa Greenfield battle for seat” It will help readers to be more interested in “Joni Ernst, Theresa Greenfield battle for seat [ ❤️️❤️️ ]”.

Posts “Joni Ernst, Theresa Greenfield battle for seat” posted by on 2022-07-12 07:05:49. Thank you for reading the article at Newsurf.info

David Do

I'm David Do - My hobbies are blogging, SEO, SEM. Newsurf.info is my first product dedicated to writing about technology, tips, product and service reviews as well as keeping up to date with the latest news in the US.